sau big bang [bảy]


Đã đăng:
[một] [hai] [ba] [bốn] [năm]
[sau]

 

 

Bảy 

 

 “ ta là  than nâu ta đã tạo ra được nết người cho lũ

ngươi thì khi lũ ngươi không còn muốn là giòng

giống  than nâu thì  tầng tầng lớp lớp đất đai thì

bát ngát bao la khí thiêng sông núi sẽ làm cho

tim gan lũ ngươi hóa thành sâu bọ và lũ người

sẽ sống suốt đời như loài sâu bọ và cũng chết như

loài sâu bọ”

 

[…] a tì ma la, năm thứ 14 tỉ lẻ 700 triệu sau big bang,

những rừng cây kỷ đệ tam chết đi, bị vùi lấp bên dưới những lớp đất đã tạo nên những mỏ than nâu rộng lớn, ở phía tây bắc của mảng lục địa cổ loraxia, một mảng  trầm luân như thế cũng đã hình thành mà những triệu năm sau thứ sắc màu của nó đã góp phần tạo nên một giống người có nước da nâu than coi như tiền thân của dân  a tì ma la,

 

 

[…] a tì ma la, năm thứ 14 tỉ lẻ 700 triệu sau big bang,

trong cuộc trôi dạt của đất đai thuở ấy đã xảy ra việc nói may mắn cũng được mà nói rủi ro cũng được, là trong đất đai ở xứ a tì ma la không phải chỉ có những mỏ than nâu mà còn có cả những thứ mà về sau con người dám đem cả mạng sống con người để đổi lấy nó, những thứ có cái tên mở miệng nói đến là như nhắc đến nỗi oan khiên của kiếp con người, vàng, là mỏ vàng, tức là thứ mỏ quái quỉ nhất trong các thứ mỏ trời sinh ra ở trong đất,

 

 

[…] a tì ma la, năm thứ 14 tỉ lẻ 700 triệu sau big bang,

có một người được coi như hậu duệ đặc sắc nhất của loài chuột chù thông minh gan dạ  của kỷ triat, loài chuột đêm đêm dám theo nhìn vào ánh mắt của lũ khủng long đang thống trị mặt đất, lũ khủng long đi đến đâu đám chuột chù ấy theo đến đó, khi lũ chúng phát hiện ra trong ánh mắt kẻ thù của mình những tín hiệu của sự tàn bạo thì lập tức thông báo cho đồng loại trên  mặt đất biết cách lẩn tránh tàn bạo, chính là hậu duệ đời thứ mấy trăm nghìn triệu của loài chuột chù gan dạ ấy đã vô tình nhìn thấy đất a tì ma la trong một cuộc rong chơi bốn bể, cái tên a tì ma la là do người ấy đặt ra mà mãi về sau  lại nảy sinh bao nhiêu là truyền thuyết về cái  cách gọi tên có vẻ hơi kỳ cục ấy,

 

 

[…] a tì ma la, năm thứ 14 tỉ lẻ 700 triệu sau big bang,

tương truyền khi giống người mình người đầu rắn ấy xuất hiện ở đất  a tì ma la thì trận huyết chiến giữa dân bản địa với lũ người ấy đã xảy ra ở phía tây bắc đất a tì ma la, máu chảy tràn lan trên mặt đất, và, chẳng ai ngờ khi máu của giống dân da nâu than bản địa ngấm vào thứ khoáng sản oan khiên có tên là vàng thì lập tức biến thành thứ thức ăn cho giống người mình người đầu rắn, chính là thứ thức ăn hỗn tạp này đã tạo nên cuộc chuyển biến về cơ thể ở  loài giống người chưa ra vẻ là người kia, có nghĩa, nhờ có thứ thức ăn ấy mà đầu rắn đã được thay bằng đầu người, năm tháng trôi qua, giống người nửa máu người nửa máu rắn giao phối với giống dân da nâu than bản địa sinh ra một lớp người mới chẳng ai rõ trong người còn có bao nhiêu phần máu người bao nhiêu phần máu rắn, chỉ thấy biểu hiện của sự hỗn tạp về giòng giống trên nước da rằn ri, kể từ khi  ấy thì dân a tì ma la còn được gọi là dân a tì ma la rằn ri,

 

 

[…] a tì ma la, năm thứ 14 tỉ lẻ 700 triệu sau big bang,

các cổ thư đều chép người a tì ma la rằn ri vừa hiền lành chân thật, vừa thông minh xuất chúng, vừa hiếu chiến tàn bạo, bỡi  trong máu của bọn họ có cả hương vị thâm trầm của những mỏ than nâu được hình thành tự đại trung sinh, có cả sắc màu chói lọi của vàng, và có cả mùi vị âm u tàn độc của loài sinh vật vốn có tiếng là dối trá hiểm độc nhất trong cuộc tồn sinh,

 

 

ghi chú,

sách chép về những điều kỳ lạ trên mặt đất nói kỳ lạ thay giống người a tì ma la rằn ri, khi ngồi trên mặt đất thì hiền lành như đất, nhưng khi đã ngồi lên được trên ghế cao thì trở nên tàn nhẫn,

 

 

[…] a tì ma la, năm thứ 14 tỉ lẻ 700 triệu sau big bang,

tính từ  vua đầu tiên cho tới vua ấy  có cả thảy là 108 vị vua trị vì đất nước a tì ma la rằn ri, mà vua nào cũng chết theo cùng một cách, là vào cuối đời thì vua nào cũng nằm mơ thấy mình hóa rắn, các quan triều có can giảng mấy thì vua cũng cư coi như mình đã thành rắn, ta thèm mùi máu, cả đêm ngày vua cứ gào thét thế, và bắt đầu tuyên chiến hết nước này đến nước khác, để nghe được mùi máu nơi trận mạc, cho đến khi vua không còn muốn đi đứng, mà cứ trườn đi ở trên đất như loài rắn , rồi mửa máu mà chết, 108 vị vua ở a tì ma la rằn ri đều sống và chết theo cùng một cách ấy, có nghĩa, trước khi chết thì vua nào cũng gây chiến tranh để nghe được mùi máu, cũng có nghĩa là vua nào cũng cần đến đàn ông để tham gia trận mạc, đến đời vua a tì ma la thứ 108 thì coi như đàn ông trong nước hết sạch, chính vua phải xuống ngủ với đám dân nữ trong nước mới có đám đàn ông trai tráng tham gia trận chiến, do vậy lúc vua chết thì hết thảy đàn bà phụ nữ trong nước đều phải phục tang theo nghi lễ của các cung phi của vua,

 

 

 

phụ lục,

lời than nâu,

tì hài là sách nói về những chuyện kinh dị chép rằng, vào đời vua a tì ma la thứ 99 thì đêm đêm nghe thấy những tiếng nổ phát ra từ phía tây của đất nước, quan thiên văn cho là điềm gỡ, nhưng vua gạt đi, bảo, ta là con cháu của nòi giống ưu tú nhất thế gian thì  chẳng có gì phải làm cho ta phải lo nghĩ, rồi trở lại chuyện đi gây chiến với các lân bang để ngày ngày được ngửi thấy mùi máu, quan lo việc nông tang ở phía tây bắc đất nước vừa đặt chân đến nơi ấy thì lũ cua cá trên  ruộng đồng kéo hết  lên bờ, vây lấy quan, hoảng hốt, quay trở về triều, thuật lại chuyện lạ cho vua nghe, vua a tì ma la thứ 99 cười, bảo, đó là do mắt mủi quan lo việc nông tang đã trông gà hóa cuốc đấy thôi, vào một đêm mưa bão, vua a tì ma la thứ 99 vừa đi đánh trận ở nước phì lu sa trở về, vừa đặt lưng lên giường vua thì kinh thành bỗng bốc cháy, sáng ra, chính mắt vua đã nhìn thấy những dòng chữ khó hiểu sau đây hiện ra trên tường thành đổ nát : “ ta là than nâu ta đã tạo ra được nết người cho lũ ngươi thì khi lũ ngươi không còn muốn là giòng giống than nâu thì  tầng tầng lớp lớp đất đai thì bát ngát bao la khí thiêng sông núi sẽ làm cho tim gan lũ ngươi hóa thành sâu bọ và lũ người sẽ sống suốt đời như loài sâu bọ và cũng chết như loài sâu bọ”, sách tì hài bảo đấy là lời than nâu,